Thursday, February 24, 2011

Ang talambuhay ni john khevin bautista

"Nang nag J.S kami"



Ako si John Khevin A Bautista pinanganak noong marso 1 1994
ang aking ama ay si Florentino Bautista at ang aking Ina ay si
Marites bautista.
Ika-apat ako sa pitong magkakapatid, mapalad ako 
sapagkat nagagawa ng aking mga magulang ang kanya- kanyang
tungkulin sa bawat isa sa amin.
Maayos naman ang aming pamumuhay sa bagama't may kahirapan
ay pilit umaahon sa lugmok ng pagdarapa dala ng matinding unos
na sinasalubong namin.
ang panganay na si Loryjane lang ang d nakapag-aral sa kasalukuyan
dahil sa kagustuhang tumulong sa mga pangangailangan ng aming pamilya.
anim kaming nag-aaral dalwang kolehiyo dalwang high-school 
at dalwang elementarya.
May mga panahon ang buhay namin ay sinusubok ng pakalaran.
Hindi laging masaya hindi rin naman laging malungkot.
tumatak sa aking murang kaisipan na kapag may problema may nakalaang 
solusyon.
Ang pagtung-tong sa paaralang kinder upang lalong mapagyaman ang
aking kaalaman pinasok ako ng aking magulang sa paaralan sa day care learning center
sa aming lugar dahil ako ay nasasanay na makipaglaro sa kapwa bata hindi ako
nahirapan makipag kapwatao.
hanggang sa dumating ang araw ng aming pagtatapos.

Ito ang aking buhay kinder ang unang pag-aaral


"Ang aking mga kaibigan"


Ang pagtungtong sa elementarya pinagpatuloy ko ang aking pag-aaral sa 
mababang paaralan ng San Marcos dito ko pa mas natutunan ang masmarami pang bagay sa buhay.
Sa anim na palalagi sa kabanatang ito ng aking buhay unti-unting umusbong sa aking kaalaman
at nabuksan ang aking kaisipan sa iba pang bagay na kailan ma'y di ko pa natutunan
at nalalaman sa wakas dumating na! Makakalaya na ako sa pagkatali sa buhay elementarya
lubos akong natutuwa parang sasabog ang aking damdamin sa sobrang saya ko
ika 10 ng abril 2007 ang araw ng aming pagtatapos.



"Ang aking mga naging kaklase"



Ito ang aking elementarya ang pangalawang pag-aaral


Sa mga pagsubok na aking pinagdaanan napatatag nito ang aking abilidad sa pakikipag
kapwa tao at pakikisalamuha sa mga bagong kaklase.
Dito ko nakilala ang aking mga kaibigan nung ako ay 1styr palang
na sina Kevin, John Paul at c John lee lagi kaming magkakasama kahit saan at sa mga 
kalokohang aming ginagawa sa loob ng paaralan.
At ng matapos namin ang 1styr hindi pa rin ako nagbago ng section 2-F pa rin ako
nung una nakakahiya magsalita dahil may mga bagong muka kang makikita
pero habang tumatagal nakikila ko ang mga bago sa loob ng aming room.
At nung naging 3rdyr naman ako ay 3-F pa rin ako doon ko nakilala
sina Ardie Molina, Demetrio, Tangkeko, at c Bordeos
dito ko unang naransan ang sobrang hiya dahil puro bago ang mga classmate ko
at ang mga teacher namin hanggang sa maging kaclose ko sina Ardie at Tangkeko
noong Feb-13-2009 aming kaunaunahan kong JS o Junior ang Senior Prom
dito ay naisayaw ko ang aking mga classmate at aking mga crush na sina 
crisna, jowin, at si bernadet.
JS prom 2011
At dumating na ang aming pinakahihitay na taon ang isang maging graduating student
sabi ng mga matatanda kailangan daw magingat dahil mga graduating student kami.
     At makalipas ang 7 bwan dumating uli ang aming titawag na last JS
noong Feb-11-2011 ito ang aming picture na magkakabarkada na sina
Bordeos, Ardie, Vic, Ivan, Demetrio, At ako.

Dito na po natatapos ang aking talambuhay simula pagkabata hanggang sa tumanda.




                                              salamat po :-))

No comments:

Post a Comment