Thursday, February 24, 2011

Ang Talambuhay ni ((((MARK JESTER BENITO))))


3 TAON AKO NUN
  Ako si Mark Jester Benito 16 na taon pa lamang .Nakatira sa San Pablo City.Ang pangalan ng aking ina ay Melinda Anorico palamang nung hindi pa nakilala ng aking ama ang aking ina.Nakatira siya sa Batangas .Ang aking ama naman ang pangalan ay Mervin Benito nung hindi pa sila magkakakilala.Nakatira naman ang aking ama sa San Pablo City !!!!.Noong dalaga pa ang aking ina !!!!pumasok ang ina ko sa Laguna College.Ang aking ama naman ay tapos na sa College.Alam nio ba kung sa sila nagkakilala???.Sa isang pagdiriwang ng kaibigan ng aking ina.ehh ang aking ama naman ay kasama din nung kaibigan nang aking ina !.Dun na sila nagkakilala ng lubusan at na hulog sa isa"t isa .Mula noon nag simula ang aking ama na ligawan ang aking ina .nag tagal ang panliligaw ng aking ama sa aking ina .Umabot sa 3 linggo ang panliligaw ng aking ing sa aking ina .Simula noon,naging sila na .Tumagal ang kanilang pagsasama .Umabot nasa ilang taon pagsasama .Nagdisisyon ang aking ama na mag pakasal na silang dalawa .Nagpunta ang aking ama sa tahanan ng aking ina at nag bigay galang sa magulang ng aking ina.Hindi na napigilan ng mga magulang ng aking ina,dahil sa nakita naman ng magulang ng aking ina na wagas ang kanilang pagmamahalan.Simula noon nag pakasal na ang aking ina sa aking ama at nag sama sila ng     matiwasay.]


(AKO NUNG GRADUATE NG KINDER)



     Sa kanilang pagsasama nabuo ang isang anak na panganay na ang pinangalanan nila na Mervin Joshua Benito.nagng lumaki na ang aking panganay na kapatid ay sinundan naman ng pangalawang anak na pinangalan naman ng Mark Joseph Benito.Ako na ang sunod na pinanganak pinangalan ako ng aking ama na Mark Jester Benito.Nung ako'y sanggol pa lamang,paborito na ako ng aking ama at ina dahil sa napaka 'CUTE' ko daw!!!!.hehehehehe!!!Pinanganak ako noong SEPT 6 1994.Nnang lumipas ang anim na taon,nag aral ako ng kinder sa Ambray school.Nang lumipas ang isang taon .pumasok na ako bilang isang pangkat sa Ambray Elementary School.Noong unang pasukan ay ako ay nahihiya pa !.Wala pa akong kaibagan .Nang habang pag tagal nagkaroon na ako ng maraming kaibigan .Kasama ko sila pag tatapos ng Ika Unang Baitang .Dumating naman ang Ikalwang Baitang.itong taong eto hinding hindi ko makakalimutan dahil nag karoon ako ng kaibigan na tapat,mabait ,at masasandalan sa lahat ng aking problema.Ang pangalan ng aking kaibagan ay Faye Holgado.Naging masaya ako kasama siya .NOONG dumating na ang tapusan ay lumipat na siya ng ibang school.Nalungkot ako ng husto sa pag kawala ng matalik kong kaibigan .
    Nang dumating na ang Ika Tatlong Baitang,Lumipat ako ng School sa Sta.Teresita Batangas.Wala pa akong kahit isang kakilala dun,nang biglang may lumapist sa akin at tinanung ako kung anung pangaalan ko!.Sinagot ko naman siya.siya na ang naging kaibigan ko hanggang sa graduetion ko !!.Masaya ako pag kasam siya !.Pag recess siya ang aking kasama .lahat ng problema ko sa lahat siya lamang ang aking sinasabihan at sinasandalan.







AKO NGAUN MALAKI NA



     Kahit san man kami napunta ehh payag naman ang aking ina dahil napakabait ng kaibagan ko sa akin.Hindi nag tagal nahulog na ang puso ko sa kanya .Inamin ko sa kanya lahat lahat .Masaya ako pag kasama ko siya at wala na akong hiniling kudi wag siyang mawala!!Ang sagot naman sakin ''ahmm jeth bata pa tau enjoyin muna natin ang pag kabata natin.Pumayag naman ako dahil ayoko na mang maghiwlay kami dahil lang dun.Eto na ang pinakakahintay kong pag kakataon .Dumating na ang graduation day.Masaya ako at nalulungkot dahil samaghihiwalay na kami ng aking kaibigan.Pero nagbigay siya ng isang remembrance na hindi ko makalilimutan kahit san ko yun dalhin ay maalala ko ang aming pag sasama sa araw araw.
 






ANG AKING INA






  Dumating na ang FIRST DAY HIGH!!HEHEHEHE..1ST Year ko ay kabado pa ako .dahil sa wala pa akong kakilala.Pero kinaya ko.Time na nang pasukan ,marami akong nakilala kaibigan.May nakita ako na katulad na ugali nung kaibigan ko ng elementary si faye .Ang saya ko nung akoy 1st year maraming taong nag papasaya sa akin araw araw !.Nang dumating na sa 2nd year !!Dito na napariwara ang aking buhay dahil ako'y sumali sa gangster sa Taal National High School.marami nga akong kaibiagn basag ulo naman ..Hindi maituturing na kaibigan ang ganun.May nakilala akong babae .Nabighani ako sa kanyang kagandahan tinanong ko siya kong anung pangalan niya at tinanung ko ang kanyang cellphone #.Binigay naman niya at sa araw na un nag kakilala kami ng lubusan .dumating sa puntong na hulog na ang loob ko sa kanya .Nanligaw ako sa kanya .Sinagot naman niya ako at naging kami nung 12 nang march.Tumagal kami ng isa't kalahating taon. Nang dumating na ang 3rd year lumipat ako sa COL.D DIZON MEMORIAL NATIONAL HIGH SCHOOL.Dito ko nakilala ang aking mga tunay na kaibigan . 





                  SALAMAT PO !!!!!!!!!!!!!!! THANKS SA PAG BABASA

No comments:

Post a Comment